วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2555
อาจารย์ให้นำกล่องมา และให้นักศึกษาบอกว่า"กล่อง"เป็นสื่อสอนอะไรเด็กได้บ้างเช่น การวัด
การนำกล่องมาเป็นสื่อสามารถนำเป็นกราฟ
การจับหนึ่งต่อหนึ่ง
อาจารย์นำกล่องมายกตัวอย่างเรื่องกล่องมาเชื่อมโยงกับขอบข่ายทางคณิตศาสตร์
ของอาจารย์เยาวพา เดชคุปต์
อาจารย์แบ่งกลุ่ม3กลุ่มและให้แต่ละกลุ่มนำกล่องมาสร้างมาเป็นอะไรก็ได้
กลุ่มของข้าพเจ้าได้กลุ่มที่3เงื่อนไขของกลุ่มข้าพเจ้าคือ ให้คุยปรึกษากันได้แล้ววางกล่องได้ที่ละคน
คำพูดของอาจารย์ "การสอนเด็กไม่ได้เน้นผลงาน"
"ครูเชื่่อมโยงเป็น เด็กก็จะเชื่อมโยงเป็น ถ้าครูจัดประสบการณ์ฝึกให้เด็กมี
ประสบการณ์ เด็กจะมีข้อมูลมาก"
บรรยากาศภายในห้อง
เพื่อนๆสนใจในสิ่งที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
สิ่งที่นำไปใช้
เราสามารถประดิษฐ์สื่อจากธรรมชาติ สิ่งของเหลือใช้มาทำสื่อได้แทนการใช้เงินซื้้อ
งานที่สั่งในสัปดาห์หน้า
อาจารย์ให้กลุ่มของแต่ละคนทำสื่อที่อาจารย์มอบหมายให้
กลุ่มของข้าพเจ้าทำกราฟ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น